10+ Phương pháp giảm cân tại nhà hiệu quả

Ăn uống giảm cân

Trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp hiện nay thì việc giảm cân là một trong những vấn đề được phái đẹp quan tâm nhiều nhất. Có rất nhiều phương pháp hỗ trợ cho quá trình giảm cân một cách nhanh chóng nhưng không phải ai cũng có điều kiện kinh tế hoặc có thể trạng phù hợp với những một số loại phương pháp như tập gym, đến các cơ sở spa để hút mỡ bụng. Tuy nhiên cũng một số phương pháp khác mà bạn cũng có thể áp dụng tại nhà vừa mang lại hiệu quả cao mà còn ít tốn kém về mặt kinh tế nữa.

10 Phương pháp giảm cân tại nhà hiệu quả

1. Giảm cân tại nhà bằng chất đạm

Trong quá trình giảm cân, chất đạm luôn là yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Khi luyện tập hoặc hoạt động, cơ thể bạn sẽ đốt cháy lượng calo khi tiêu thụ và chuyển hóa lượng protein có trong thực phẩm mà bạn ăn mỗi ngày. Vì thế trong một khẩu phần ăn có những thực phẩm giàu chất đạm sẽ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất từ 80 – 100 calo cho mỗi ngày.

Ngoài ra với chế độ dinh dưỡng này cũng có thể tạo cảm giác no nê hơn và hạn chế chứng thèm ăn. Để thực hiện giảm cân hiệu quả, vào mỗi buổi sáng bạn chỉ cần ăn những loại thực phẩm dồi dào protein kết hợp với trứng luộc là đủ để cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa rồi.

2. Lựa chọn thực phẩm nguyên chất

Việc lựa chọn sử dụng những loại thực phẩm nguyên chất được đánh giá là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà; hơn nữa lại còn đảm bảo an toàn cho người dùng. Tuy phương pháp này sẽ gặp nhiều khó khăn nhất là trong việc tìm mua đúng những loại thực phẩm có chất lượng cao hoặc thậm chí là tốn kém về mặt kinh tế; nhưng bù lại bạn sẽ có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu và giảm thiểu được tối đa các chất béo, lượng đường hấp thụ vào cơ thể.

Ăn uống giảm cân

Đa số các loại thực phẩm nguyên chất đều có nguồn gốc tự nhiên, chứa dồi dào dưỡng chất và có lượng calo nhất định. Một số loại thực phẩm nguyên chất mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường hiện nay như: Các loại ngũ cốc nguyên hạt; một số hạt dinh dưỡng; rau củ quả và sản phẩm thịt, cá, trứng, sữa, tinh bột.

Qua mỗi loại thực phẩm và cách chế biến khác nhau sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho người dùng. Đặc biệt là những người đang trong quá trình giảm cân có thể sử dụng loại thực phẩm này hằng ngày để duy trì cân nặng mà vẫn có thể bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

3. Giảm thiểu tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn

Trong thành phần của các loại thực phẩm chế biến sẵn thường sẽ chứa nhiều lượng đường, chất béo và calo. Một số sản phẩm có thể kể đến như: bắp rang, pizza, hamburger, cá hộp, nước ngọt,… Thêm vào đó, những loại thực phẩm này thường sẽ được cho thêm những thành phần hóa chất, hương liệu giúp tạo cảm giác thèm ăn để khiến cho người dùng muốn tiêu thụ nhiều hơn; do đó việc giảm cân sẽ bị hạn chế và mất đi tính hiệu quả của nó.

Ngoài ra, trong thành phần của một số loại thực phẩm này còn chứa các chất bảo quản và một vài hương liệu hóa học khác sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tiêu thụ với liều lượng quá nhiều.

4. Giảm cân bằng việc sử dụng thức uống

Một số thức uống sau đây cũng mang lại lợi ích lớn trong việc giảm cân, đặc biệt là thích hợp cho mọi thành phần đối tượng sử dụng.

• Nước lọc Tập cho mình thói quen uống nước lọc mỗi ngày là đủ để hỗ trợ cho quá trình giảm cân trở nên hiệu quả trông thấy. Đối với mỗi người, chỉ cần uống 2 – 4 lít nước cho mỗi ngày là đủ để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể và giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả. Đây được xem là loại thức uống thiết yếu nhất trong đời sống.

• Cà phê Loại thức uống này cũng giúp cho việc giảm cân mang lại kết quả rõ rệt, tuy nhiên cũng nên sử dụng với liều lượng nhất định để tránh mắc phải những triệu chứng như say cà phê, mất ngủ,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách sử dụng tốt nhất cho việc giảm cân là không nên pha quá nhiều đường và chỉ cần uống nguyên chất là được.

• Trà xanh Loại trà này mang khả năng đốt cháy năng lượng và chất béo dư thừa trong cơ thể có hiệu quả cao. Ngoài ra một số hoạt chất trong nó còn giúp cải thiện hoạt động của một số bộ phận trong cơ thể; từ dó giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng từ những thực phẩm khác khi tiêu hóa.

Ngoài ra bạn cũng nên tránh sử dụng những thức uống gây béo phì như nước ngọt, nước tăng lực,… vì những thức uống này có hàm lượng calo và đường lớn không tốt cho sức khỏe.

5. Lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng, khi bạn lưu trữ những thực phẩm lành mạnh trong tủ lạnh sẽ giúp bạn tránh việc ăn vặt quá nhiều các loại thực phẩm nhiều đường, chất béo.

Bên cạnh đó, việc lưu trữ các thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa chua, các loại trái cây, hạt,… sẽ giúp bạn dễ dàng mang theo khi đi làm, học tập để luôn bổ sung mọi dưỡng chất và protein cần thiết cho cơ thể. Một khi giảm thiểu được tình trạng ăn vặt nhiều thì chắc chắn việc giảm cân của bạn sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn.

6. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Các loại trái cây và rau củ là những nguồn cung cấp chất xơ và dưỡng chất nhiều nhất trong các loại thực phẩm phổ biến hiện nay. Thậm chí bạn cũng có thể tiêu thụ mỗi ngày mà không phải lo ngại về việc tăng cân vì những thực phẩm này có chứa rất ít hàm lượng calo.

Bên cạnh đó, các chất xơ tự nhiên và một số hoạt chất khác từ những loại thực phẩm này khi hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp cải thiện hoạt động của một số bộ phận. Từ đó cơ thể sẽ nâng cao hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa các nguy cơ hình thành và phát triển của một số căn bệnh thường hay mắc phải.

Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ cũng có thể sử dụng những loại thực phẩm này trong các công thức làm đẹp da, giúp cải thiện một số tình trạng khiến da bị xấu đi và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

7. Chế độ dinh dưỡng low-carb

Đối với chế độ dinh dưỡng này đã được các chuyên gia dinh dưỡng nhận định được tính hiệu quả mà nó mang lại và đạt được kết quả giảm cân như mong muốn. Khi thực hiện chế độ ăn này, bạn sẽ có thể hạn chế được chứng thèm ăn và khả năng hấp thụ calo.

Thực phẩm kiêng cử

Trong quá trình thực hiện phương pháp này, một số loại thực phẩm mà bạn cần phải kiêng cử như bánh kẹo ngọt, sữa tươi có đường, các loại rau củ quả nhiều tinh bột,…

Để đạt được kết quả cao, tốt nhất là bạn nên kết hợp phương pháp này cùng với chế độ luyện tập đều đặn để có thể đốt cháy năng lượng nhanh hơn và cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn.

8. Giảm cân với loại nước Detox

Việc sử dụng các loại thức uống Detox được pha chế từ một số loại rau củ quả cũng được xem là phương pháp giảm cân hiệu quả cao và còn đảm bảo an toàn cho người dùng. Đồng thời, những dưỡng chất có trong các loại thức uống này khi hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, khiến cho việc chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Ngoài khả năng giảm cân hiệu quả thì loại thức uống này cũng hỗ trợ cho việc làm đẹp da dễ dàng và đạt được kết quả như mong muốn. 

Detox dưa chuột

9. Tập cho mình thói quen ăn chậm rãi

Với thói quen này sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng tiêu thụ calo so với việc ăn quá nhanh. Ngoài ra, việc ăn một cách chậm rãi còn giúp tăng thêm một số loại hormone có vai trò hỗ trợ trong quá trình giảm cân. 

10. Thực hiện các bài tập tại nhà

Đối với việc giảm cân, ngoài chế độ ăn uống thích hợp thì bạn cũng cần phải kết hợp với chế độ luyện tập điều độ để giúp cho quá trình giảm cân nhanh chóng và mang lại hiệu quả tốt hơn. Có rất nhiều phương pháp bài tập dễ dàng thực hiện tại nhà như nâng tạ, yoga,… hoặc áp dụng bài tập dạng cardio như đi xe đạp, chạy bộ, leo núi để cải thiện việc giảm cân cho kết quả như mong muốn.

Chế độ luyện tập

Một số điều cần lưu ý khi thực hiện giảm cân tại nhà

Đối với chế độ dinh dưỡng thì điều quan trọng là bạn cần phải lựa chọn cho mình những loại thực phẩm có chứa ít calo, chất béo để tránh xảy ra hiện tượng tăng cân ngoài ý muốn. Tốt nhất là nên chọn những loại thực phẩm giàu chất xơ và cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể; từ đó mới có thể giúp cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

Kiên trì thực hiện các phương pháp giảm cân và phải luôn có thái độ nghiêm túc thì mới cho thấy được kết quả rõ rệt. Vì việc giảm cân là một quá trình mang tính lâu dài và cần phải có một ý chí quyết tâm cao mới có thể mang lại hiệu quả cao, chính lý do đó mà bạn phải luôn đặt cho mình một mục tiêu cụ thể và thực hiện nó với thái độ tích cực mới có thể đạt được yêu cầu của mục tiêu.

Đối với những loại thực phẩm hỗ trợ việc giảm cân, bạn cũng cần phải tìm mua và lựa chọn ở những nguồn cung cấp uy tín và có xuất xứ rõ ràng. Nếu tiêu thụ phải những loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, chứa thành phần hóa chất độc hại sẽ dễ mắc phải một số triệu chứng gây hại cho cơ thể.

Kết hợp chế độ ăn uống cùng với việc luyện tập có điều độ để cải thiện khả năng giảm cân; không nên lạm dụng và phải luôn cân bằng được một trong hai phương pháp này để cho việc giảm cân có hiệu quả mà không gây ra những trường hợp nào làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách tốt nhất là nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có cho mình một chế độ giảm cân phù hợp với thể trạng và sức khỏe của bạn.

Trên đây là một số phương pháp giảm cân tại nhà mà Madefresh giới thiệu đến bạn, hy vọng bạn sẽ có thêm những hiểu biết và lựa chọn cho mình phương pháp giảm cân phù hợp, giúp cho bạn tiết kiệm hơn về thời gian và kinh tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIAO HÀNG HÀNG TOÀN QUỐC. NHẬN HÀNG RỒI THANH TOÁN TIỀN Bỏ qua